Giáo dục sớm

Mô Hình SWOT _ Mô hình kinh điển cho tư duy và chiến lược

By

 hình SWOT_Mô hình kinh điển cho tư duy và chiến lược 

Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với mô hình SWOT- mô hình được áp dụng rộng rãi không chỉ trong kinh doanh mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Trong video lần này chúng ta sẽ cùng nhau phân tích sâu hơn mô hình SWOT để trở thành THÁNH kinh doanh.
Xem thêm video tại đây: 

Mô hình SWOT-Mô hình kinh điển cho tư duy và chiến lược

1. Strengths (Điểm mạnh)

Biết địch biết ta,trăm trận trăm thắng. Khi phân tích 1 mô hình hay 1 dự án chúng ta phải xem mình mạnh ở  điểm gì,nguồn lực gồm những gì để từ đó đẩy mạnh hơn nữa những nguồn lực bên trong,tập trung phát triển những điểm mạnh hiện có.

2. Opportunities (Cơ hội)

hội là những yếu tố tác động bên ngoài doanh nghiệp như: vị trí,xu hướng tiêu dùng,.. Chúng ta cần tận dụng tối đa những cơ hội do môi trường đem lại,biến nó thành lợi thế của mình.

3. Weaknesses (Điểm yếu)

Chúng ta phải tự cảm nhận được điểm yếu của doanh nghiệp mình là gì,phải thừa nhận những thiếu sót của mình thì mới có thể hoàn thiện tốt hơn,rút kinh nghiệm cho những lần sau.

4. Threats (Nguy cơ)

Nguy cơ là những rủi ro doanh nghiệp có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh. Chúng ta cần phân tích và có những hướng đi cụ thể để đề phòng những nguy cơ đó có thể xảy ra.
Trên đây là những phân tích về mô hình SWOT. Chúc các bạn áp dụng hiệu quả và thành công.

Liên lạc với tôi tại facebook : TRẦN HOA
Đăng kí khóa học Kinh doanh- Khởi nghiệp: Tại đây
1 bước để nhận sách FREE Cẩm nang trở thành THÁNH bán hàng online: Tại đây