Giáo dục sớm

Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng

By

 Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc tại sao mình rất năng lượng,livestream liên tục,đăng bài rất hay nhưng vẫn không bán được hàng. Câu trả lời đó chính là bạn đã tìm đúng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình chưa? Trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó.

Xem thêm video tại đây:

Bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng

1. Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng
Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng là việc đầu tiên và bắt buộc phải làm. Vậy chân dung khách hàng tiềm năng là gì? Đó là thông tin về khách hàng của chúng ta như: giới tính,độ tuổi,sở thích,tính cách,nhu cầu,.... Việc không xác định chính xác chân dung khách hàng thì mình không thể tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng.
2. Các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng
-Mối tương quan
Nhiều người dùng facebook có thể không để ý facebook có tính năng rất đặc biệt đó là gợi ý kết bạn với những người có cùng sở thích hoặc mối quan tâm với chúng ta. Vậy nên việc để phần giới thiệu trên trang cá nhân:quê quán,nơi làm việc,sở thích,... tương đồng với sản phẩm mình bán là rất quan trọng. Đặc biệt với một facebook mới,các bạn sẽ thấy hiện lên cực kì nhiều gợi ý về những khách hàng có điểm chung với bạn,việc của chúng ta là chỉ việc kết bạn thôi và họ chính là khách hàng tiềm năng của chúng ta.
-Facebook cá nhân
 Trong danh sách bạn bè của bạn hãy tìm ra những người có sản phẩm tương tự với bạn,họ cũng sẽ có tệp khách hàng tương tự chúng ta. Từ đó bạn xem danh sách bạn bè của họ,biến khách  hàng tiềm năng của người ta thành của mình. 
-Tìm các group
Hiện nay có rất nhiều group khác nhau.Các bạn hãy tìm những group liên quan đến sản phẩm bạn đang bán mà còn đang hoạt động và hoạt động tốt,chính những thành viên trong group đó là khách hàng tiềm năng chất lượng của chúng ta.
-Tìm kiếm fanpage
Khách hàng không ở đâu xa,họ chính là những người like,coment,share các bài viết của group.
-Các event
Các bạn chăm chỉ và thường xuyên tìm kiến các event về lĩnh vực liên quan đến sản phẩm mà chúng ta đang bán. Những người đang quan tâm đến event đó hính là khách hàng tiềm năng.
Lưu ý
Nhiều bạn thắc mắc tại sao đã làm theo các bước như trên nhưng lượt chấp nhận không được nhiều.Hãy xem lại trang cá nhân của bạn.Liệu ảnh đại diện và ảnh bìa đã đủ sáng,đủ tin cậy hay có mặt bạn chưa? Chúng ta chưa nên để các banner bán hàng,như vậy sẽ dễ kết bạn hơn.
Nếu đã áp dụng đầy đủ như trên mà lượt chấp nhận vẫn chưa như mong muốn thì bạn hãy xem xét các yếu tố khác  như thời gian đã hợp lý hay chưa. Khung giờ vàng thường là vào 6h-7h sáng,11h-12h trưa,5h-6h chiều và đặc biệt là buổi tối.
Đặc biêt bạn cần tương tác với khách hàng thật nhiều,tương tác khác biệt giúp khách hàng chú ý và nhớ tới bạn hơn.
Chúc các bạn áp dụng bí quyết thành công!

Kết bạn với tôi tại facebook: TRẦN HOA
Đăng kí khóa học Kinh doanh-Khởi nghiệp ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn=> Tại đây
1 bước để nhận sách Free Cẩm nang trở thành THÁNH bán hàng online=> Tại đây